Mẫu đơn đăng ký con dấu mới của Doanh nghiệp 2024

Trong quá sử dụng con dấu có thể gặp trường hợp hư hỏng hoặc đánh mất. Vì vậy các tổ chức cần làm lại con dấu và hoàn thiện thủ tục đăng ký con dấu mới. 

Mẫu đơn đăng ký con dấu mới sẽ có trong bài viết sau đây. 

thu tuc dang ky mau con dau

1. Hồ sơ đăng ký con dấu mới

Theo quy định tại Điều 13, Nghị định 99/2016/NĐ-CP, việc đăng ký con dấu mới cho các tổ chức và cơ quan như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ, yêu cầu gửi hồ sơ sau đây:

– Quyết định thành lập hoặc giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền;

– Điều lệ hoạt động của tổ chức đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

2. Mẫu đơn đăng ký con dấu mới 

mau don dang ky con dau moi

3. Thủ tục đăng ký con dấu mới

Thủ tục đăng ký con dấu mới được thực hiện theo quy định tại Điều 11 của Nghị định 99/2016/NĐ-CP đã được sửa đổi bởi khoản 3 của Điều 2 Nghị định 56/2023/NĐ-CP như sau:

Bước 1: Các tổ chức nộp hồ sơ đăng ký con dấu mới cho cơ quan đăng ký mẫu con dấu theo một trong các hình thức sau:

Xem thêm:  Lợi ích của dịch vụ nhận làm con dấu theo yêu cầu

+ Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan đăng ký mẫu con dấu;

+ Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích;

+ Nộp qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an (trừ các văn bản, giấy tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật).

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra thông tin, văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ và thực hiện theo các quy định sau:

+ Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải lập giấy biên nhận hồ sơ, ghi rõ ngày tiếp nhận hồ sơ, ngày trả kết quả và giao trực tiếp cho người được cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ;

+ Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo và hướng dẫn cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước hoàn thiện hồ sơ;

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định tại Điều 5 của Nghị định này, cơ quan đăng ký mẫu con dấu phải có văn bản trả lời cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước theo thời hạn quy định tại khoản 7 của Điều này về việc từ chối giải quyết hồ sơ.

Bước 3: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ tiến hành xác nhận thông tin trong hồ sơ và tiến hành đăng ký mẫu con dấu mới cho tổ chức xã hội nếu hồ sơ đủ điều kiện.

Xem thêm:  Lựa chọn địa chỉ khắc dấu chữ ký quận 7 đáng tin cậy

Bước 4: Sau khi tiến hành đăng ký mẫu con dấu mới, cơ quan đăng ký mẫu con dấu sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu cho tổ chức xã hội.

Giấy chứng nhận này sẽ ghi rõ thông tin về tổ chức xã hội, mẫu con dấu đã được đăng ký, và thời hạn có hiệu lực của mẫu con dấu.

Bước 5: Tổ chức xã hội sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu mới sẽ phải sử dụng đúng mẫu con dấu đã được đăng ký và tuân thủ các quy định của pháp luật về việc sử dụng con dấu.

* Lưu ý: Thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký mẫu con dấu mới không được quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

 

Nếu bạn cần mẫu đơn đăng ký con dấu mới hay đơn vị hỗ trợ thủ tục đăng ký dấu và làm con dấu chất lượng thì hãy liên hệ Khắc Dấu Hoàng Dương.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm sẽ giải đáp được thắc mắc, khó khăn của quý khách.

Ngoài ra, chúng tôi sử dụng ng nghệ khắc dấu hiện đại như khắc dấu Polymer, Laser, thẩm thấu, đảm bảo con dấu luôn được khắc sắc nét từng chi tiết.

Cán dấu cũng được nhập khẩu từ các thương hiệu lớn như Trodat, Shiny, Colop có độ bền cao nhất. Quý khách ở nội thành Hà Nội có thể lấy hàng trong ngày để không làm gián đoạn công việc.

Xem thêm:  Giá khắc dấu tròn Công ty tốt nhất hiện nay

Đặc biệt những khách hàng đặt làm con dấu số lượng lớn sẽ được hưởng mức phí chiết khấu hấp dẫn. Đừng bỏ qua Khắc Dấu Hoàng Dương khi bạn đang phân vân về địa chỉ khắc dấu uy tín nhé!

5/5 - (6 votes)