Quy định về khắc dấu doanh nghiệp mới nhất 2024

Con dấu trong doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo tính cá nhân hóa cho các tài liệu, văn bản liên quan đến công ty, và góp phần nâng cao uy tín, thể hiện sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi quyết định khắc dấu cho công ty, bạn cần chuẩn bị và sắp xếp một số giấy tờ quan trọng trước đó. 

dich vu khac dau tot

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ quy định về khắc dấu doanh nghiệp để bạn có con dấu chất lượng mà vẫn đảm bảo đúng pháp luật. 

1. Quy định về khắc con dấu doanh nghiệp 

Theo Luật Doanh nghiệp 2014 đã đơn giản hóa quy định về khắc dấu doanh nghiệp. Doanh nghiệp được phép tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung của con dấu.

Trước khi sử dụng, doanh nghiệp cần phải thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh, để thông tin này được công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu tuân thủ theo quy định của Điều lệ công ty.

Vì vậy, để thực hiện dịch vụ khắc dấu doanh nghiệp, quý khách hàng chỉ cần liên hệ với công ty khắc dấu và chuẩn bị bản sao giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp hoặc công ty không quá 3 tháng. Quý khách hàng có thể liên hệ với công ty khắc dấu để nhân viên hỗ trợ bạn những thủ tục, giấy tờ này. 

Xem thêm:  Đọc ngay 4 điều này trước khi làm con dấu hộ kinh doanh cá thể

Theo Điều 43 của Luật Doanh nghiệp năm 2020, điều kiện sử dụng con dấu được quy định như sau: “Trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu của công ty, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh tại địa điểm của doanh nghiệp, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thông báo này bao gồm các thông tin sau:

– Tên, mã số và địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

– Số lượng con dấu, mẫu con dấu và thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.”

dich vu khac dau tot 2

2. Quy trình đăng ký con dấu công ty 

Theo quy định về khắc dấu doanh nghiệp thì sau khi hoàn thiện con dấu, doanh nghiệp cần phải thực hiện nghĩa vụ đăng ký con dấu. Quy trình đăng ký con dấu công ty sẽ được thực hiện theo những bước sau: 

2.1 Quy trình đăng ký con dấu công ty qua mạng điện tử

– Bước 1: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp

Tiến hành đăng ký tài khoản trên trang web: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ của cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Gửi yêu cầu đăng ký kinh doanh và tài liệu scan công chứng chứng minh thư của chủ tài khoản tới phòng đăng ký kinh doanh. 

Sau 01 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi thông báo phê duyệt cho chủ tài khoản, cho phép sử dụng tài khoản để nộp hồ sơ và ký các tài liệu.công chứng chứng minh thư của chủ tài khoản tới phòng đăng ký kinh doanh. 

Xem thêm:  Quy định về khắc dấu cơ quan nhà nước mới nhất 2024

– Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thông báo mẫu dấu công ty

Hồ sơ bao gồm:

+ Thông báo sử dụng mẫu dấu hoặc thông báo thay đổi mẫu dấu.

+ Giấy ủy quyền cho cá nhân nộp thông báo mẫu dấu (người được ủy quyền) hoặc hợp đồng dịch vụ và giấy giới thiệu nếu ủy quyền cho tổ chức dịch vụ nộp thông báo mẫu dấu.

+ Bản sao công chứng của chứng minh thư của người nộp hồ sơ.công chứng của chứng minh thư của người nộp

– Bước 3: Nhập thông tin và ký nộp hồ sơ.

Doanh nghiệp nhập thông tin và scan hồ sơ dưới định dạng PDF, sau đó tải file hồ sơ đã scan vào phần tương ứng trên hệ thống.

Doanh nghiệp có thể ký nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng chữ ký số điện tử (chữ ký số được sử dụng để nộp thuế qua mạng của công ty).

Sau 3-5 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ đăng tải thông tin mẫu dấu của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và gửi thông báo đăng tải mẫu dấu của doanh nghiệp tới địa chỉ email của người liên hệ.

2.2 Quy trình đăng ký con dấu công ty tại cơ quan nhà nước

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Xem thêm:  Cơ sở có giá khắc dấu hoàn công rẻ nhất với chất lượng tốt nhất

+ Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu hoặc số lượng con dấu của doanh nghiệp.

+ Thông báo về việc hủy mẫu con dấu của doanh nghiệp (trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký mẫu con dấu mới).

+ Biên bản về việc thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần.

+ Quyết định về việc thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp.

– Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký tạm ngưng mẫu dấu của công ty doanh nghiệp

Trước khi sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh tại địa phương mà doanh nghiệp đặt trụ sở, để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh tại địa phương mà doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp và thực hiện việc đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu mới, các thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp từ các lần trước đó sẽ không còn có hiệu lực.

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc thực hiện các quy định về khắc dấu doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Khắc Dấu Hoàng Dương để chúng tôi hỗ trợ miễn phí và đưa đến cho bạn sản phẩm con dấu chất lượng nhất!

Đánh Giá Nội Dung