Quy định về khắc dấu chức danh ai cũng cần biết

Khắc dấu chức danh được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân để tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc và thể hiện sự chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin về khắc dấu chức danh bạn cần biết, trong đó có cả quy định về khắc dấu chức danh theo pháp luật hiện hành. 

1. Con dấu chức danh là gì? 

Khắc dấu chức danh là quá trình tạo ra một con dấu cá nhân có chứa thông tin về chức danh và tên của người sở hữu. Con dấu này thường được sử dụng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, doanh nghiệp và các ngành nghề khác nhằm xác định vị trí và thể hiện sự chuyên nghiệp của người sở hữu.

Khac dau lay ngay tai HN 1

Khắc dấu chức danh thường được thực hiện bằng cách khắc thông tin về chức danh và tên lên một khối cao su hoặc kim loại. Quá trình khắc dấu có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy khắc chuyên dụng. Thông thường, con dấu chức danh sẽ có kích thước và hình dạng theo quy định của cơ quan quản lý hoặc theo sở thích cá nhân.

Khi sử dụng con dấu chức danh, người sở hữu có thể đặt dấu lên các văn bản, tài liệu hoặc giấy tờ để xác nhận và chứng thực vị trí và danh tính của mình. Con dấu chức danh thường đi kèm với chữ ký của người sở hữu để tăng tính xác thực và chuyên nghiệp.

Xem thêm:  Giá khắc dấu chức danh - Chi phí thấp, chất lượng cao

Việc khắc dấu chức danh thường được thực hiện sau khi người sở hữu đã đăng ký và được cấp phép sử dụng con dấu chức danh. Quy trình đăng ký và cấp phép con dấu chức danh có thể khác nhau tùy theo quy định của từng quốc gia hoặc khu vực.

2. Quy định về khắc dấu chức danh

Theo Nghị định số 58/2001/NĐ-CP, khi sử dụng con dấu chức danh, bất kể là cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế hay doanh nghiệp tư nhân, đều phải tuân thủ pháp luật một cách tuyệt đối.

Sau khi sở hữu con dấu chức danh riêng của mình, bạn cũng cần đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để được cấp phép sử dụng con dấu này. 

Và bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng khi kinh doanh theo tư cách hộ gia đình thì sẽ không có tư cách pháp nhân và không được sử dụng khắc dấu chức danh theo nghị định 43/2010/NĐ-CP.

Khac dau chu ky 3

3. Thủ tục khắc dấu chức danh 

Quy định về khắc danh chức danh không quá khắt khe nên thủ tục thực hiện tại các cơ sở khắc dấu cũng rất đơn giản theo vài bước sau: 

– Đầu tiên, nhân viên tại các cơ sở khắc dấu sẽ tiếp nhận yêu cầu của bạn. Mọi yêu cầu về loại con dấu, kích thước, màu sắc và các chi tiết khác sẽ được ghi chép một cách tỉ mỉ và chính xác, nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được một con dấu hoàn toàn phù hợp với mong muốn của mình.

Xem thêm:  Hồ sơ thủ tục xin giấy phép khắc con dấu tròn cho doanh nghiệp

– Sau đó, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn về loại con dấu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và thông báo về giá cả. Họ sẽ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn mẫu con dấu phù hợp nhất với tính chất công việc và mong muốn cá nhân. 

– Tiếp theo, sau khi đã thống nhất về mẫu con dấu, các cơ sở khắc dấu sẽ tiến hành tạo ra con dấu dựa trên các yêu cầu của bạn. Việc làm con dấu sẽ được thực hiện một cách cẩn thận và chính xác, để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng chắc chắn, bền đẹp và không có bất kỳ sai sót nào. 

– Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành, con dấu sẽ được đóng gói cẩn thận và bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được gửi đến tay bạn trong thời gian ngắn nhất và trạng thái hoàn hảo. 

 

Để nhận tư vấn miễn phí quy định về khắc dấu chức danh và nhận được con dấu nhanh chóng, chất lượng, phí rẻ thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với Khắc Dấu Hoàng Dương theo hotline: 0961 189 189 nhé!

 

5/5 - (1 vote)