Khắc dấu tròn cần giấy tờ gì theo quy định mới nhất?

Mỗi công ty khi đi vào hoạt động thì không thể thiếu con dấu để giải quyết giấy tờ thủ tục hành chính Nhà nước hay văn bản nội bộ công ty. Nhưng không phải công ty nào cũng biết khắc dấu tròn cần giấy tờ gì. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ càng nhất khi đăng ký công khai con dấu. 

1. Phân biệt dấu vuông và dấu tròn trong doanh nghiệp

Mục đích làm con dấu trong doanh nghiệp để giải quyết các giấy tờ hành chính Nhà nước, ký kết hợp đồng, hay văn bản nội bộ công ty thể hiện giá trị pháp lý và giá trị uy tín cá nhân của người sở hữu con dấu. 

khac dau tron can thu tuc gi

Thông thường, có 2 loại con dấu trong doanh nghiệp sử dụng:

+ Khắc dấu tròn: do doanh nghiệp phát hành và có giá trị pháp lý. Theo luật mới đã không quy định về quy cách thiết kế, thông tin trên con dấu để thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên các công ty vẫn nên làm theo mẫu con dấu truyền thống để tránh xảy ra vấn đề hiểu lầm, tranh cãi. 

Sau khi có dấu tròn, doanh nghiệp cần thông báo với cơ quan đăng ký doanh nghiệp và đăng tải công khai thông tin về con dấu. 

Vì sự cần thiết đó mà công ty nào cũng sẽ phải tìm hiểu khắc dấu tròn cần giấy tờ gì để chuẩn bị kỹ càng, tránh mất thời gian và công sức đi lại. 

Xem thêm:  Ứng dụng của con dấu trong doanh nghiệp và hành chính

+ Khắc dấu vuông gồm các loại: Dấu chức danh, dấu mã số thuế, dấu logo công ty. Các loại dấu nào đều có giá trị pháp lý khi đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh và đăng tải thông tin lên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chủ sở hữu các con dấu này có thể ban hành sử dụng trong nội bộ để tiện xử lý công việc mà không phải chịu sự quản lý của Cơ quan Nhà nước.

2. Thủ tục khắc dấu tròn cần giấy tờ gì?

2.1 Thủ tục khắc dấu tròn tại Khắc Dấu Hoàng Dương 

Để tiến hành khắc dấu tròn theo mẫu mã mà công ty yêu cầu thì cần chuẩn bị cho chúng tôi những giấy tờ như sau:

– Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập chưa có con dấu và muốn làm con dấu lần đầu: 1 bản scan giấy đăng ký doanh nghiệp

– Trường hợp doanh nghiệp muốn khắc thêm số lượng con dấu: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + quyết định của doanh nghiệp về việc khắc thêm dấu

– Trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi về hình thức và nội dung trên dấu: Bản thiết kế mẫu con dấu tròn mới (nếu có) hoặc nêu ý tưởng để Khắc Dấu Hoàng Dương thiết kế cho bạn

– Trường hợp bạn muốn khắc lại con dấu công ty vì lý do bị mất: Giấy xác nhận của Công an xã/phường nơi bị mất dấu.

2.2 Thủ tục đăng tải mẫu dấu tròn doanh nghiệp qua Cổng thông tin quốc gia 

Sau khi biết khắc dấu tròn cần giấy tờ gì thì các doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu thủ tục để đăng tải con dấu doanh nghiệp công khai:

Xem thêm:  Thủ Tục Thay Đổi Dấu Công Ty 2024 Như Thế Nào?

Bước 1: Tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp

– Doanh nghiệp tạo tài khoản trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại trang dangkyquamang.dkkd.gov.vn; 

– Gửi yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh; 

– Tải lên file scan bản công chứng chứng minh thư của người chủ tài khoản tới phòng đăng ký kinh doanh. 

Sau 01 ngày làm việc, Sở kế hoạch đầu tư sẽ gửi thông báo cho phép chủ tài khoản sử dụng tài khoản để nộp hồ sơ và ký hồ sơ.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thông báo mẫu dấu công ty

Thành phần hồ sơ bao gồm: 

– Thông báo mẫu con dấu mà doanh nghiệp, hoặc thông báo thay đổi mẫu con dấu.

– Giấy ủy quyền cho cá nhân nộp thông báo mẫu dấu (Người được ủy quyền) 

– Chứng minh thư của người nộp hồ sơ bản sao công chứng.

Bước 3: Nhập thông tin và ký nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nhập thông tin và scan hồ sơ lưu ở định dạng PDF; tải file mềm hồ sơ đã scan vào mục tương ứng

Doanh nghiệp ký hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng chữ ký số điện tử (Chữ ký số dùng để nộp thuế qua mạng của công ty)

Sau 3-5 ngày làm việc, Sở kế hoạch đầu tư sẽ đăng tải thông tin mẫu con dấu của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và gửi thông báo đăng tải mẫu con dấu của doanh nghiệp lên cổng thông tin tới email của người liên hệ.

2.3 Thủ tục đăng tải mẫu dấu tròn doanh nghiệp qua cơ quan Nhà nước 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp

Hồ sơ bao gồm:

Xem thêm:  Giá khắc dấu chức danh và những điều cần biết về con dấu chức danh

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu/số lượng con dấu của doanh nghiệp hoặc thông báo về việc hủy mẫu con dấu của doanh nghiệp (trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký mẫu con dấu mới).

– Biên bản về việc thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần

– Quyết định về việc Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu của doanh nghiệp

Khi đã có mẫu dấu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp và đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu mới của doanh nghiệp thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp của các lần trước đó không còn hiệu lực.

Các doanh nghiệp không cần lo lắng thủ tục khắc dấu tròn cần giấy tờ gì vì thủ tục này khá đơn giản và được thực hiện nhanh chóng. Ngoài cung cấp cho khách hàng dịch vụ khắc dấu chất lượng thì Khắc Dấu Hoàng Dương còn tư vấn thủ tục đảm bảo con dấu đúng theo quy định pháp luật. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

4.9/5 - (24 votes)