Giải đáp: Công ty có được làm 2 con dấu không?

Sử dụng chỉ 1 con dấu có thể gây ra không ít bất tiện nên công ty có được làm 2 con dấu thường là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp. Vậy thì đọc tiếp bài viết sau để được Khắc Dấu Hoàng Dương giải đáp nhé!

mot so mau con dau cong ty hop phap e1713716435826

1. Công ty có được làm 2 con dấu không? 

Một công ty có được làm 2 con dấu tuỳ thuộc vào quyết định của công ty. Công ty có quyền tự do lựa chọn hình thức và nội dung cho từng con dấu.

Con dấu của doanh nghiệp có thể được thể hiện dưới dạng dấu khắc truyền thống hoặc dấu điện tử với chữ ký số.

Quyết định về loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung của các con dấu thuộc về doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và các đơn vị liên quan khác của doanh nghiệp được quy định trong Luật Doanh nghiệp năm 2020, khoản 1 và khoản 2 của Điều 43.

Do đó, một công ty có được làm 2 con dấu hoặc nhiều hơn nữa để phục vụ mục đích công việc thuận tiện hơn. Các yếu tố như số lượng, hình thức và nội dung của con dấu sẽ được quy định rõ ràng trong Điều lệ của doanh nghiệp.

Điều này khác biệt so với quy định trước đây, vì Luật Doanh nghiệp 2020 không yêu cầu các con dấu phải bắt buộc chứa hai thông tin là tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp. Thay vào đó, con dấu doanh nghiệp có thể mang các nội dung khác như slogan, logo…

Xem thêm:  TOP 1 địa chỉ khắc dấu tên Đà Nẵng không thể bỏ qua

khac dau doanh nghiep

2. Lưu ý khi công ty sử dụng nhiều con dấu 

– Sử dụng nhiều con dấu với nhiều hình thức

Mặc dù doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều con dấu với các hình thức khác nhau, tuy nhiên, để đạt được sự thống nhất và nhất quán, doanh nghiệp nên áp dụng một mẫu dấu chung. 

Trước đây, theo quy định tại Điều 12 của Nghị định số 96/2015/NĐ-CP, mỗi doanh nghiệp phải sử dụng một mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước.

Nhưng hiện nay Nghị định này đã hết hiệu lực và không có văn bản nào bắt buộc các con dấu công ty phải có cùng hình thức và nội dung. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều con dấu với các hình thức đa dạng.

Điều này có nghĩa là hiện nay công ty có thể sử dụng nhiều loại con dấu như dấu tròn, dấu vuông, dấu đa giác… mà không bắt buộc phải có hình thức và nội dung chung.

– Đặt làm con dấu theo yêu cầu và phải đăng ký mẫu dấu mới theo quy định

Để sử dụng nhiều con dấu với các hình thức khác nhau, công ty chỉ cần liên hệ với cơ sở khắc dấu và đặt làm theo yêu cầu.

Đồng thời, không cần thông báo mẫu dấu tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc Sở Kế hoạch Đầu tư, nơi đặt trụ sở chính, để đăng tải mẫu dấu lên Cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp quốc gia như quy định trước đây.

Xem thêm:  Dấu chức danh là gì? Tại sao nên khắc dấu chức danh?

– Tránh những hình ảnh không được sử dụng ở con dấu công ty

Doanh nghiệp được tự quyết định về hình thức, kích cỡ, nội dung và màu mực của con dấu. Tuy nhiên, trong mẫu con dấu, không được sử dụng những hình ảnh sau đây:

+ Quốc kỳ, Quốc huy, Đảng kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

+ Hình ảnh, biểu tượng và tên của nhà nước, cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp.

+ Từ ngữ, ký hiệu và hình ảnh vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

3. Địa chỉ làm con dấu công ty ở đâu? 

Khắc Dấu Hoàng Dương là địa chỉ khắc dấu được nhiều khách hàng đánh giá cao tại khu vực Hà Nội. Cơ sở này nhận làm con dấu theo yêu cầu, kể cả dấu tròn, dấu vuông,… với bất kỳ kích cỡ, chất liệu, màu mực, nội dung nào. 

Lý do khiến khách hàng luôn tin tưởng Khắc Dấu Hoàng Dương: 

– Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ tư vấn cho bạn mẫu dấu, màu mực, chất liệu, hình thức,… phù hợp với công việc của doanh nghiệp 

– Chi phí làm con dấu hợp lý nhất thị trường 

Sử dụng ng nghệ khắc dấu hiện đại như khắc dấu Polymer, Laser, thẩm thấu đều là những công nghệ mới nhất hiện nay. Cam kết khắc sắc nét từng chi tiết, hạn chế sai sót và cho tính thẩm mỹ cao 

Xem thêm:  Giá khắc dấu chức danh - Chi phí thấp, chất lượng cao

– Nhập khẩu cán dấu chất lượng từ thương hiệu Trodat, Shiny, Colop có độ bền cao, ít sửa chữa, đổi mới 

– Bảo hành 2 năm với cán dấu và bảo hành 6 tháng với mặt dấu và khay mực

– Đổi trả, hoàn tiền ngay nếu con dấu có lỗi do sản xuất 

– Giao hàng ngay trong ngày đối với khách hàng ở nội thành Hà Nội 

 

Công ty có được làm 2 con dấu nên muốn làm con dấu chất lượng thì bạn hãy lựa chọn Khắc Dấu Hoàng Dương nhé!

4.8/5 - (6 votes)